ข่าวประชาสัมพันธ์
โครงการก่อสร้างถนนลาดยางในเขต ทต.กระบี่น้อย "ภายใต้การบูรณาการการพัฒนาโครงสร้างพื้นฐาน" ของ อปท ในจังหวัดกระบี่ (MOC)
20 กันยายน 2559

1019


โครงการก่อสร้างถนนลาดยางในเขตเทศบาลตำบลกระบี่น้อย “ภายใต้การบูรณาการการพัฒนาโครงสร้างพื้นฐาน ขององค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นในจังหวัดกระบี่ (MOC)”

บันทึกข้อตกลงความร่วมมือ เรื่องการบูรณาการการพัฒนาโครงสร้างพื้นฐาน ขององค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นในจังหวัดกระบี่ หรือ Memorandum of mutual cooperation (MOC) : Integration of local government development infrastructure Krabi ได้ทำขึ้น เมื่อวันที่ 1 พฤษภาคม 2556 องค์การบริหารส่วนจังหวัดกระบี่ โดยนายสมศักดิ์  กิตติธรกุล นายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดกระบี่ กับเทศบาลตำบลกระบี่น้อย โดยนายโชคนรินทร์  ขาวเหลือง นายกเทศมนตรีตำบลกระบี่น้อย ได้ลงนามในบันทึกความร่วมมือ โดยได้ผ่านความเห็นชอบขอสภาเทศบาล  ตำบลกระบี่น้อย เพื่อแสดงเจตนาที่จะร่วมมือกันพัฒนาโครงสร้างพื้นฐานขององค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นในจังหวัดกระบี่ตามอำนาจหน้าที่ที่กฎหมายกำหนด โดยโครงการจะต้องมีลักษณะที่มีความคาบเกี่ยวต่อเนื่อง หรือมีผู้ได้รับประโยชน์ในองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นมากกว่า 1 แห่งขึ้นไป หรือเป็นโครงการที่มีขนาดใหญ่ที่เกินศักยภาพขององค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นในเขตจังหวัดกระบี่ รวมถึงโครงการที่มีลักษณะเป็นเครือข่ายหลักในการเชื่อมโยงกับแผนงานโครงการที่ดำเนินการโดยองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นอื่นในจังหวัดกระบี่  ซึ่งมีวิธีการดำเนินการก่อสร้างโดยให้องค์การบริหารส่วนจังหวัดกระบี่เป็นผู้รับผิดชอบการดำเนินการในส่วนของงานชั้นผิวจราจรแอสฟัลท์ติกคอนกรีต และเทศบาลตำบลกระบี่น้อยเป็นผู้รับผิดชอบการดำเนินงานในส่วนของงานชั้นรองพื้นทางและชั้นพื้นทางโดยการดำเนินการให้ถือตามมาตรฐานงานทางหลวงท้องถิ่น

ในปีงบประมาณ พ.ศ. 2559 เทศบาลตำบลกระบี่น้อยได้ดำเนินโครงการก่อสร้างถนนลาดยางในเขตเทศบาลตำบลกระบี่น้อย “ภายใต้การบูรณาการการพัฒนาโครงสร้างพื้นฐาน ขององค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นในจังหวัดกระบี่ (MOC)” จำนวน 3 โครงการ ประกอบด้วย

1. โครงการก่อสร้างถนนลาดยาง ผิวจราจร แอสฟัลส์คอนกรีต สายบ้านทุ่งพะยอม - บ้านนาตีน หมู่ที่ 9 -   หมู่ที่ 13 กว้าง 6 เมตร ไหล่ทาง กว้างข้างละ 0.50 เมตร ระยะทาง 3,700 เมตร ใช้งบประมาณของเทศบาลตำบลกระบี่น้อย จำนวน 5,330,000 บาท

2. โครงการก่อสร้างถนนลาดยาง ผิวจราจร แอสฟัลส์คอนกรีต สายซอยหลูกุล – กระบี่ใหญ่ (หลังสถาบัน          การพลศึกษาวิทยาเขตกระบี่) (ช่วงที่ 1) หมู่ที่ 11 กว้าง 6 เมตร ไหล่ทางกว้างข้างละ 0.50 เมตร ระยะทาง 500 เมตร ใช้งบประมาณของเทศบาลตำบลกระบี่น้อย จำนวน 709,000 บาท

3. โครงการก่อสร้างถนนลาดยาง ผิวจราจร แอสฟัลส์คอนกรีต สายรวมใจพัฒนาบ้านคลองเนียง หมู่ที่ 12   กว้าง 6 เมตร ไหล่ทางกว้างข้างละ 0.50 เมตร ระยะทาง 800 เมตร ใช้งบประมาณของเทศบาลตำบลกระบี่น้อย จำนวน 1,934,721 บาท

ขณะนี้โครงการดังกล่าวอยู่ระหว่างการดำเนินโครงการก่อสร้างชั้นผิวจราจรแอสฟัลท์ติกคอนกรีตและติดตั้งอุปกรณ์จราจร ซึ่งดำเนินการโดยองค์การบริหารส่วนจังหวัดกระบี่ ซึ่งคาดว่าจะแล้วเสร็จในปีงบประมาณ พ.ศ. 2559 ทั้ง 3 โครงการ