ข่าวประชาสัมพันธ์
ผลการดำเนินโครงการก่อสร้างถนนลาดยางในเขตเทศบาลตำบลกระบี่น้อยกระบี่น้อย
15 กันยายน 2561

731


สรุปผลการดำเนินโครงการก่อสร้างถนนลาดยางในเขตเทศบาลตำบลกระบี่น้อยกระบี่น้อย

"ภายใต้การบูรณาการการพัฒนาโครงสร้างพื้นฐาน" ของ อปท ในจังหวัดกระบี่ (MOC)

                    เมื่อวันที่ 1 พฤษภาคม 2556 องค์การบริหารส่วนจังหวัดกระบี่ โดยนายสมศักดิ์ กิตติธรกุล นายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดกระบี่ กับเทศบาลตำบลกระบี่น้อย โดยนายโชคนรินทร์  ขาวเหลือง นายกเทศมนตรีตำบลกระบี่น้อย ได้ลงนามในบันทึกความร่วมมือ เรื่องการบูรณาการการพัฒนาโครงสร้างพื้นฐานของ อปท. ในจังหวัดกระบี่ (Memorandum of mutual cooperation (MOC) : Integration of local government development infrastructure Krabi ) โดยได้ผ่านความเห็นชอบของสภาเทศบาลตำบลกระบี่น้อย เพื่อแสดงเจตนาที่จะร่วมมือกันพัฒนาโครงสร้างพื้นฐานขององค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นในจังหวัดกระบี่ตามอำนาจหน้าที่ที่กฎหมายกำหนด โดยโครงการจะต้องมีลักษณะที่มีความคาบเกี่ยวต่อเนื่อง หรือมีผู้ได้รับประโยชน์ในองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นมากกว่า 1 แห่งขึ้นไป หรือเป็นโครงการที่มีขนาดใหญ่    ที่เกินศักยภาพขององค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นในเขตจังหวัดกระบี่ รวมถึงโครงการที่มีลักษณะเป็นเครือข่ายหลักในการเชื่อมโยงกับแผนงานโครงการที่ดำเนินการโดยองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นอื่นในจังหวัดกระบี่      ซึ่งมีวิธีการดำเนินการก่อสร้างโดยให้องค์การบริหารส่วนจังหวัดกระบี่เป็นผู้รับผิดชอบการดำเนินการในส่วนของงานชั้นผิวจราจรแอสฟัลท์ติกคอนกรีต และเทศบาลตำบลกระบี่น้อยเป็นผู้รับผิดชอบการดำเนินงานในส่วนของงานชั้นรองพื้นทางและชั้นพื้นทางโดยการดำเนินการให้ถือตามมาตรฐานงานทางหลวงท้องถิ่น

                    ในปีงบประมาณ พ.ศ. 2561 เทศบาลตำบลกระบี่น้อยได้ดำเนินโครงการก่อสร้างถนนลาดยางในเขตเทศบาลตำบลกระบี่น้อย “ภายใต้การบูรณาการการพัฒนาโครงสร้างพื้นฐาน ขององค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นในจังหวัดกระบี่ (MOC)” จำนวน 2 โครงการ ประกอบด้วย

                    1. โครงการก่อสร้างถนนลาดยาง ผิวจราจร แอสฟัลส์คอนกรีต สายวัดสุวรรณธาราราม - บ้านเขาตั้ง หมู่ที่ 8 -  หมู่ที่ 9 (MOC) กว้าง 7 เมตร ไหล่ทาง กว้างข้างละ 0.50 เมตร ระยะทาง 2,100 เมตร งบประมาณของเทศบาลตำบลกระบี่น้อย ตั้งไว้ 3,274,800 บาท ใช้ไปทั้งสิ้น 1,790,000 บาท

                    2. โครงการก่อสร้างถนนลาดยาง ผิวจราจร แอสฟัลส์คอนกรีต สาย DTAC- บ้านคลองเนียง หมู่ที่ 12 - หมู่ที่ 6 ช่วงที่ 2 กว้าง 6 เมตร ไหล่ทางกว้างข้างละ 0.50 เมตร ระยะทาง 590 เมตร งบประมาณของเทศบาลตำบลกระบี่น้อย ตั้งไว้ 881,800 บาท ใช้ไปทั้งสิ้น 581,000 บาท

                    เทศบาลตำบลกระบี่น้อยได้ดำเนินการสำรวจความพึงพอใจของประชาชนผู้ได้รับประโยชน์ในการดำเนินโครงการ พบว่าประชาชนมีความพึงพอใจต่อการดำเนินโครงการก่อสร้างถนนลาดยางในเขตเทศบาลตำบลกระบี่น้อย “ภายใต้การบูรณาการการพัฒนาโครงสร้างพื้นฐาน ขององค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นในจังหวัดกระบี่ (MOC)” แยกเป็นรายโครงการพบว่าผู้ตอบแบบสอบถามมีระดับความพึงพอใจต่อการดำเนินโครงการฯ ในภาพรวมของแต่ละโครงการอยู่ในระดับ พอใจมากที่สุด ทั้งสองโครงการ และเมื่อพิจารณาโครงการในภาพรวมพบว่าผู้ตอบแบบสอบถามมีระดับความพึงพอใจต่อการดำเนินโครงการฯ อยู่ในระดับพอใจมากที่สุด เช่นกัน ดังนั้นจึงสรุปได้ว่าโครงการก่อสร้างถนนลาดยางในเขตเทศบาลตำบลกระบี่น้อย “ภายใต้การบูรณาการการพัฒนาโครงสร้างพื้นฐาน ขององค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นในจังหวัดกระบี่ (MOC)” สามารถแก้ไขปัญหาได้ตรงกับความต้องการของประชาชนในพื้นที่และเป็นโครงการที่ประชาชนได้รับประโยชน์โดยตรงอีกทั้งยังสามารถประหยัดงบประมาณในการดำเนินการก่อสร้างของเทศบาลได้อีกด้วย

 

รายละเอียดเพิ่มเติม  รูปภาพโครงการ สามารถดาวโหลด     .......เอกสารที่แนบนี้.......